bantre.com.vn

Chia sẻ kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả và thuyết phục người nghe

  •  Lượt xem: 134 - Ngày đăng: 22/02/2017 11:13:46


Đối với những kỹ năng giao tiếp và kỹ năng mềm được nhiều người quan tâm là kỹ năng giao tiếp qua điện thoại. Bởi giao tiếp là một hoạt động tiếp xúc trực tiếp với mọi người nên khi giao tiếp qua điện thoại, chúng ta không thể diễn tả suy nghĩ của mình bằng cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể được. Hãy cùng Bantre.com.vn học những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả qua bài viết sau đây nhé!

 

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả

 

Kỹ năng nhận điện thoại

 

Những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả

 

Thể hiện sự nhiệt tình

 

Việc bạn tỏ ra nồng nhiệt, quan tâm và ngọt ngào khi nghe điện thoại sẽ giúp người gọi thoải mái và dễ dàng giao tiếp với bạn hơn.

 

Sử dụng nụ cười

 

Tuy đối phương không thể nhìn thấy bạn đang cười, nhưng họ sẽ chú ý lắng nghe mọi âm thanh từ bên bạn. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả là bạn nên sử dụng âm thanh từ tiếng cười của mình tạo cuộc hội thoại vui vẻ nhất.

 

Tránh làm việc riêng khi nghe điện thoại

 

Một số bạn thường có thói quen nhai kẹo, hút thuốc, ăn uống hay thâm chí là nói chuyện với người bên cạnh khi đang nghe điện thoại. Điều đó thực sự không tốt chút nào, đừng nghĩ là đối phương sẽ không phát hiện ra, ngay lập tức họ có thê cảm nhận được và chắc chắn họ sẽ cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Do đó, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả là bạn cần thể hiện sự tập chung của mình, tránh làm việc riêng mà hãy chờ khi bạn chắc chắn là đã gác máy hoàn toàn.

 

Đừng để người gọi độc thoại

 

Người gọi đến thường đã chuẩn bị rất kỹ cho nội dung cuộc trò chuyện, họ chủ động đi vào vấn đề, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói nhiều, nhưng bạn đừng chỉ biết im lặng lắng nghe, hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng, tôi hiểu, tôi đang nghe bạn (anh, chị) nói…”. Những câu trả lời dù ngắn nhưng điều đó thể hiện cho người nói biết rằng bạn vẫn đang lắng nghe họ và hiểu họ muốn nói gì.

 

Xem thêm

 

>>> 5 bước giải quyết mâu thuẫn cá nhân một cách tích cực

 

>>> 10 điều bạn không nên làm khi đang tức giận!

 

Tránh bị cảm xúc chi phối

 

Luôn duy trì sự điềm tĩnh ngay cả trong những lúc bạn căng thẳng nhất. Đặc biệt trong kinh doanh, nếu khách hàng có phàn nàn và tức giận thì hãy để cho họ bộc lộ điều đó. Khéo léo thể hiên sự quan tâm và đừng làm tăng thêm sự tức giận của họ.

 

Tóm tắt nội dung sau cuộc trò chuyện

 

Những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả

 

Đó sẽ là cách mà bạn phải làm nếu bạn có quá nhiều thứ cần ghi nhớ, giả dụ công việc của bạn một ngày nghe hàng chục thậm chí hàng trăm cuộc điện thoại, nếu không tóm tắt lại thì việc nhầm lẫn đối với bạn hẳn là điều thường xuyên.

 

Nói “Tạm biệt” để có một kết thúc tốt đẹp

 

Trong khoảnh khắc, hãy nói lời tạm biệt trước khi gác điện thoại. Đợi một vài giây để bạn cũng được trông chờ vào lời nói tạm biệt của đối phương. Đừng để khách hàng gởi lời tạm biệt đến bạn bằng lời chúc “một ngày làm việc hiệu quả” mà chỉ nghe tiếng cúp máy của bạn. Đừng làm điều đó với khách hàng của bạn. Hãy để khách hàng gác máy xuống trước.

 

Kỹ năng gọi điện thoại đi

 

Để bắt đầu một cuộc nói chuyên hiệu quả trước tiên ta nên chọn thời điểm thích hợp, đó là thời điểm mà đối tượng không bận bịu, tâm trạng dễ chịu.

 

Những điều bạn không nên:

 

– Không nên gọi vào giờ ăn cơm, giờ nghỉ trưa.

 

– Không nên gọi vào giờ đi làm, ngay sau giờ đi làm về.

 

– Không nên gọi vào giờ có phim hay hoặc có đá bóng hay.

 

– Không nên gọi quá khuya hay quá sớm.

 

Hãy chuẩn bị kỹ thông tin trước khi gọi điện. Nên nói ngắn gọn, rõ ràng, nhẹ nhàng, tránh nói quá to hoặc quá nhỏ. Và cố gắng thể hiện một giọng nói truyền cảm, lời nói ngắn gọn, súc tích truyền đạt đủ nội dung cần nói. Ngoài ra cũng giống như khi bạn là người nghe điện thoại, hãy biết tạm biệt đúng cách và nhớ gửi lời cảm ơn tới người ta đã bỏ thời gian tiếp chuyện với bạn. Chúc bạn luôn có những cuộc hội thoại vui vẻ khi áp dụng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại như trên chúng tôi chia sẻ!

Bình luận ()