bantre.com.vn

15 tiêu chuẩn đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của bạn

  •  Lượt xem: 1234 - Ngày đăng: 05/03/2015 16:27:19


    Trong xã hội hiện đại với nền kinh tế tro thức, các kỹ năng sống ngày càng được coi trọng, trong đó có kỹ năng mềm. Ngày nay kỹ năng mềm trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi bạn trẻ để chuẩn bị hành trang bước vào đời. Trong số những kỹ năng mềm mà bạn trẻ nhất định phải nắm rõ thì kỹ năng làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng đưa bạn đến thành công.

 

  Mỗi người có một thế mạnh khác nhau, mỗi người là một cá thể độc lập và có thể bổ sung cho nhau, chính vì vậy không ai có thể làm tốt mọi chuyện chỉ với một mình. Mọi người cần có sự giúp đỡ và tương trợ của người khác mới có thể đưa công việc đến kết quả mong muốn trong thời gian nhanh chóng. Chính vì vậy, kỹ năng làm việc nhóm đóng một vai trò hết sức quan trọng trong công việc.

 

15 tiêu chuẩn đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của bạn

Làm việc nhóm giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn

 

  Có những tiêu chuẩn nhất định để đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của bạn. Theo tiến sĩ M.Ballot thuộc trung tâm tư vấn việc làm ở Massachuset, có 15 tiêu chuẩn để đánh giá khả năng làm việc theo nhóm, đó là các tiêu chuẩn sau:

 

  - Lòng tin: Lòng tin: Bạn có tin tưởng vào khả năng hoàn thành công việc của đồng nghiệp không?

  - Bình tĩnh: Trong thời gian vô cùng gấp rút, bạn có khả năng giải quyết tình huống một cách bình tĩnh không?

  - Tôn trọng: Ý kiến của đồng nghiệp có được bạn quan tâm không? Bạn có rút ra được những ý tưởng của bản thân từ những ý kiến đó?

  - Hợp tác: Khả năng hoà nhập của bạn như thế nào với đồng nghiệp từ những lĩnh vực, khả năng, thậm chí quốc tịch khác nhau?

  - Tổ chức: Bàn làm việc của bạn có gọn gàng không? Bạn có làm việc theo kế hoạch đã vạch?

  - Khả năng làm việc dưới áp lực: Bạn có phát huy được tốt nhất khả năng khi làm việc dưới áp lực không?

  - Khả năng giao tiếp: Bạn thích tiếp xúc với nhiều người? Bạn luôn luôn thu hút được sự chú ý của mọi người trong mọi câu chuyện.

 

15 tiêu chuẩn đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của bạn

Giao tiếp hiệu quả là một trong những tiêu chí của làm việc nhóm



  - Khả năng kiểm soát tình huống: Khi một tình huống ngoài dự kiến xảy ra, bạn luôn luôn đưa ra được những bước cần thiết để giải quyết.

  - Khả năng thuyết phục: Bạn có đưa ra được những lý lẽ thích hợp để bảo vệ ý kiến của mình?

  - Lạc quan: Bạn có luôn tin rằng mình có khả năng tìm ra giải pháp khi “bị dồn đến chân tường”?

  - Trách nhiệm: Bạn luôn sẵn sàng tiên phong cho việc chung?

  - Kiên trì: Khi công việc đình trệ bạn sẽ cố gắng tiếp tục được bao lâu?

  - Quyết tâm: Bạn sẽ phản ứng như thế nào khi kết quả không được như mong muốn? Từ bỏ hay tìm một hướng giải quyết khác.

  - Nhạy bén: Bạn có dự tính được những tình huống khác nhau có thể xảy ra trong công việc? Bạn có khả năng giải quyết linh hoạt những tình huống đó không?

  - Lắng nghe: Bạn không ngắt lời đồng nghiệp khi họ đang muốn đưa ra ý kiến? Bạn có luôn khuyến khích mọi người đưa ra ý kiến của riêng mình?

 

  Đó là 15 tiêu chuẩn nhằm đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của mỗi người. Bạn có thể dựa vào những tiêu chí đó đế đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của bản thân và rèn luyện kỹ năng đó.

 

  Có thể nói cùng với kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp, thì kỹ năng làm việc nhóm là kỹ năng quan trọng mà bạn nhất định phải có được nếu muốn thành công. Tuy nhiên chỉ làm việc nhóm thôi thì chưa đủ, bên cạnh kỹ năng làm việc nhóm bạn cũng cần phải rèn cho mình kỹ năng làm việc một các độc lập và hiệu quả. Những kỹ năng mềm sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề diễn ra trong công việc và cuộc sống hơn. Đừng ngần ngại, hãy tập cho mình những kỹ năng mềm cần thiết ngay từ hôm nay nhé.

Bình luận ()